การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ฯ จับมือ มหาดไทย นำระบบ BIG DATA มาใช้บริหารจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและชุมชน

รมว.อว. องค์ปาฐกในการประชุมสมาคม ATPAC ประจำปี 2562
นายองอาจ ที่ปรึกษา รมว.อว. เป็นประธานเปิดงาน FI ASIA 2019 งานแสดงสินค้าส่วนผสมอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

วันที่ (9 กันยายน 2562) งานประชุมวิชาการและนิทรรศการเนคเทค 2562 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ : นายปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการสนับสนุนการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเมืองและบริการประชาชน ผ่านแอพพลิเคชั่น Traffy Fondue และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะใช้ระบบ Traffy Waste เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการการเก็บขยะ คาดจะช่วยให้การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของเมืองและชุมชนมีประสิทธิภาพมากขึ้น อันเป็นผลมาจากวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นระบบ

          นายปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า “กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. จะสนับสนุนข้อมูลทางวิชาการ บุคลากรในการอบรมและสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับระบบแจ้งปัญหาและข้อร้องเรียน Traffy Fondue และระบบบริหารจัดการการจัดเก็บขยะอัจฉริยะ Traffy Waste ซึ่งจะช่วยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีเครื่องมือที่ทันสมัย สะดวกสบายให้กับประชาชนในพื้นที่บริการของเมืองและชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็จะมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพในวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data ในการวางแผน การแก้ไขปัญหา การบริหารจัดการเมืองและชุมชน”

ด้าน นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวในโอกาสลงนามความร่วมมือว่า “เป็นโอกาสอันดีที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะได้ใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทางด้าน Big Data มาช่วยในการบริหารจัดการเมืองและชุมชน ที่สำคัญคือ ประชาชนจะได้รับความสะดวกในการร้องเรียนปัญหาขยะ ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงปัญหาด้านสาธารณูปโภค และการแจ้งซ่อมต่างๆ โดยกระทรวงมหาดไทยจะส่งเสริมให้มีการนำระบบ Traffy Fondue และ Traffy Waste ไปใช้อย่างแพร่หลายต่อไป”

 1,820 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *