กิจกรรมการสร้างทีมเวิร์คหรือ Team bulding ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่

🔹กระทรวงวิทย์ฯ ร่วมกับมูลนิธิบัวหลวง เปิดรับสมัครผลงานสิ่งประดิษฐ์!! เข้าร่วมประกวดในหัวข้อ “สิ่งประดิษฐ์ เครื่องจักรกล พลังงาน และสิ่งแวดล้อม เพื่อการเกษตร ประจำปี 2562”
รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป วุฒิปริญญาตรี

17-19 มกราคม 2562 สำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จัดกิจกรรมการสร้างทีมเวิร์คหรือ Team bulding ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมี ดร.อัจฉรา วงศ์แสงจันทร์ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ให้เกียรติอยู่เป็นกำลังใจและถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับบุคลากร สส.สป.ตลอดทั้ง 3 วัน

Team work, Team building สำคัญอย่างไร??
คำว่าองค์กร ย่อมหมายถึงหน่วยงาน สถานที่ ในการปฏิบัติภารกิจที่มีบุคลากรมากกว่า 1 คนขึ้นไป จะขนาดเล็กใหญ่ขึ้นอยู่กับบทบาทภารกิจขององค์กรนั้นๆ แต่มีเป้าหมมยเดียวกัน คือ ผลสัมฤทธิ์ขององค์กรนั้นๆ
งานในองค์กรจะสำเร็จได้โดยแต่ละคน แต่ละส่วน แต่ละฝ่ายจำเป็นต้องประสานเชื่อมโยงซึ่งกันและกัน/ องค์กรจะเข้มแข็ง บุคลากรมีความสุข นั่นหมายถึงทุกคนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน มีความรักในงาน รักเคารพในเพื่อนร่วมงาน พร้อมจะขับเคลื่อนองค์กรในลักษณะ
“ทีมเวิร์ค” ซึ่งทุกองค์กรในโลกได้พิสูจน์เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า “ทีมเวิร์ค” หรือ “Team building” คือ หัวใจสำคัญของความสำเร็จในทุกๆด้าน
ทั้งนี้ ทีมเวิร์ค” ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่การได้รับผลสำเร็จของการทำงานที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีก ด้วย เช่น
☆ มีเพื่อนร่วมกันแก้ปัญหา
เมื่อคนทำงานต้องประสบปัญหา การขอความช่วยเหลือจากคนอื่น คือวิธีการที่ดีที่สุด เพราะคน ๆ เดียวไม่สามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้ แต่สามารถขอคำปรึกษาจากคนอื่น ๆ ได้ แต่ละคนพบเจอปัญหาจากการทำงานมาไม่เหมือนกัน เราจึงจะได้คำตอบที่แตกต่างกัน แล้วนำมาปรับใช้กับการแก้ปัญหาในการทำงานได้ ประสิทธิภาพในการร่วมกันแก้ปัญหา ย่อมดีกว่าการที่เราต้องมากแก้ไขเพียงคนเดียว
☆ มีอำนาจในการต่อรอง
เมื่อเราต้องต่อรองเพื่อผลประโยชน์อะไรสักอย่างที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เสียงของเรามีน้ำหนักที่ไม่มากพอ หากเราต้องทำสิ่งนั้นคนเดียว แต่ถ้าเรามีทีมช่วยสนับสนุน การต่อรองนั้นจะดูมีน้ำหนักขึ้นมาทันที การต่อรองที่อ้างถึงผลประโยชน์ของทีมเป็นหลัก จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น การทำงานเป็นทีมทำให้เรามีอำนาจในการต่อรองมากขึ้น
☆เกิดความมั่นคงในการทำงาน
การทำงานเป็นทีมทำให้เรานึกถึงคำกล่าวที่ว่า “รวมกันเราอยู่” เราจะรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยและความมั่นคงในการทำงาน รู้สึกแข็งแกร่งของทีม พร้อมจะ ฝ่าฝันอุปสรรคและภูมิใจในทีมของเราเมื่อการทำงานนั้นสำเร็จผล ได้เปิดใจพูดคุย ก็ยิ่งจะทำให้รู้สึกปลอดภัยและมั่นคงมากยิ่งขึ้น สามารถทำงานได้อย่างสบายใจมากขึ้น
☆ สุดท้าย คือ เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงาน มีความรักในตัวเอง รักในเพื่อนร่วมงาน และรักองค์กรในที่สุด

     
    

 239,979 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *