กปว. ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนา “แพลตฟอร์มระบบยืนยันตัวตนและจัดการสถานที่ด้วย AI อัจฉริยะ”

กปว. ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนาเครื่องตากแห้งกะปิแบบโรตารี่ใช้พลังงานความร้อนร่วมระบบกึ่งอัตโนมัติ ที่ติดตั้งเพื่อทดสอบการใช้งาน
กปว. ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนา “เครื่องจ่ายสารละลายด้วยเทคโนโลยีแบบ Inline Injection”

เมื่อวันที่ 27  ธันวาคม  2564 เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันไทย-เยอรมัน 


ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนา “แพลตฟอร์มระบบยืนยันตัวตนและจัดการสถานที่ด้วย AI อัจฉริยะ” ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย สถาบันไทย-เยอรมัน ณ  อ.เมือง จ.ชลบุรี ภายใต้ “โครงการพัฒนาระบบอัตโนมัติ/สมาร์ทเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของภาคการผลิตและบริการ”  โดยผลงานนี้ถูกนำมาใช้สำหรับการระบุยืนยันพิสูจน์ตัวตนของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรภายในหน่วยงาน รวมถึงบุคคลภายนอกที่ต้องการเข้ามาติดต่องานในบริเวณพื้นที่อาคารสถานที่นั้นๆ ซึ่งต้องมีการกรอกข้อมูลติดต่อเบื้องต้นลงในระบบฐานข้อมูลที่ผู้พัฒนาได้ออกแบบไว้ จากนั้นจะเข้าสู่ระบบจดจำใบหน้าตัวตนบุคคล (Face Recognition) ร่วมกับบัตรประชาชน ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI)  การวัดอุณหภูมิ บันทึกเวลาการเข้าออก ระบบการจัดการอาคารสถานที่เพื่อควบคุมจำกัดพื้นที่ของบุคลากรให้อยู่ภายในบริเวณพื้นที่ที่ถูกกำหนดไว้เท่านั้น และนับจำนวนผู้ที่จะเข้าไปใช้งานภายในอาคารสถานที่ เพื่อควบคุมจำนวนไม่ให้หนาแน่นมากเกินไป ตามมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด 19  และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บุคลากรและเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปใช้งานภายในบริเวณอาคารพื้นที่ดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังสามารถนำผลงานดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการ และหน่วยงานต่างๆ ของภาคเอกชน ได้อีกด้วย

 140 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *