โลกเปลี่ยน คนปรับ โลกหลังโควิด-19 คนไทยจะปรับตัวอย่างไร? Download ได้เลยครับ!!

(วันที่ 20 เมษายน 2563) Zoom Cloud Meeting สำนักส่งเสริมและและถ่ายทอดเทคโนโลยี นำโดย ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี สส. ทำหน้าที่เป็น Host ในการประชุม
(วันที่ 21 เมษายน 2563) Zoom Cloud Meeting สำนักส่งเสริมและและถ่ายทอดเทคโนโลยี โดยส่วนส่งเสริมการพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี (สพถ.) หน้าที่เป็น Host ในการประชุม

หลังจากที่ผมได้แชร์ประเด็นท้าทายของไทยในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่โลกหลังโควิด-19 เมื่อวานนี้ ก็ได้รับข้อคิดเห็นที่น่าสนใจมาหลายคอมเมนต์ ต้องขอขอบคุณทุกท่านมากครับ สำหรับโพสต์นี้ผมจะขอแชร์บทความที่ผมได้เขียนขึ้นเพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาของไทย โดยเฉพาะกับครู และกลุ่มคนรุ่นใหม่ของประเทศในชื่อ “โลกเปลี่ยน คนปรับ: เตรียมคนไทยเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ในโลกหลังโควิด-19” ครับ
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://bit.ly/2XRlC7b

ผมเชื่อว่าจากนี้ไปเราต้องใช้พลังปัญญามนุษย์ให้มากขึ้น จะทำอย่างไรให้ผู้คน รู้จักเติมเมื่อขาด รู้จักหยุดเมื่อพอ และรู้จักปันเมื่อเกิน ทั้งหมดจึงอยู่ที่ “คุณภาพคน” ที่จะพัฒนาขึ้นมา เพื่อทำให้พวกเราสามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นปกติสุขในโลกใหม่ใบนี้ ประเด็นท้าทายจึงอยู่ที่ว่า การสร้างคนให้เป็น “มนุษย์ที่สมบูรณ์” ในโลกหลังโควิด-19 ควรเป็นอย่างไร
.
โควิด-19 อาจเป็นสิ่งนำโชคในสถานการณ์ที่เลวร้าย (Blessing in Disguise) ที่ช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่เราจะเปลี่ยนแปลงในทิศทางใด ถึงเวลาที่เราต้องตัดสินใจแล้วครับ
เพราะ “จากนี้ไป ผู้คนในโลก สุขก็จะสุขด้วยกัน ทุกข์ก็จะทุกข์ด้วยกัน”

#เมื่อโลกไม่ใช่ใบเดิม #โลกเปลี่ยนคนปรับ #อนาคตกำหนดได้ #futurechanger #MHESI #suvitmaesincee #aftercovid #ประเทศไทยต้องชนะ

 116,158 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *