ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ออกประกาศแจ้งเตือน เรื่อง “พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562)

นายเพิ่มสุข หัวหน้า ผตร.อว. ร่วมเปิดงาน“ASEAN SCIENCE PARK MANAGEMENT CONFERENCE 2019”
“สุวิทย์” หารือ “ระบบการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ”

นางสาวชลาลัย แจ่มผล ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (29 สิงหาคม 2562) พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” บริเวณทะเลจีนใต้ มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 17.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ย และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันที 30 สิงหาคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนจะได้รับผลกระทบดังนี้

            ช่วงวันที่ 29-30 สิงหาคม บริเวณจังหวัดนครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ หนองบัวลำภู อุดรธานีเลย บึงกาฬ และหนองคาย

            ช่วงวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น และชัยภูมิ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหล

 677 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *