หารือความร่วมมือด้านการศึกษา : การพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

จิสด้า จัดงานมหกรรมอวกาศระดับนานาชาติ (THAILAND SPACE WEEK 2019) ภายใต้แนวคิด “SPACE FOR SUSTAINABLE SOCIETY” หรือ S ยกกำลัง 3 ยกระดับในการใช้ประโยชน์จากอวกาศต่อยอดสู่ความร่วมมือทางธุรกิจและอุตสาหกรรม
นายเพิ่มสุข หัวหน้า ผตร.อว. ร่วมเปิดงาน“ASEAN SCIENCE PARK MANAGEMENT CONFERENCE 2019”

28 สิงหาคม 2562 – ศาสตราจารย์สัมพันธ์ ฤทธิเดช เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หารือร่วมกับ ผู้แทนจาก Curtin University (Professor Kavin fynn Director of Industry Engagement) เพื่อเจรจาความร่วมมือที่จะเข้ามาจัดการศึกษาในประเทศไทยอย่างเป็นระบบ ซึ่ง Curtin University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน Engineering – Mineral & Mining เป็นอันดับ 2 ของโลก ณ ห้องประชุมบริหาร ชั้น 4 สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา อาคารอุดมศึกษา 1 สป.อว.ถนนศรีอยุธยา

การเจรจาครั้งนี้เป็นไปตามการส่งเสริมการจัดการศึกษาโดยสถาบันอุดมศึกษาที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศเพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) ทั้งนี้ การจัดการศึกษาของ Curtin University จะส่งผลต่อการพัฒนาพื้นที่ EEC เช่น การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพสูง และ หลักสูตรจะไม่ซ้ำซ้อนกับหลักสูตรสาขาที่เกี่ยวข้องของไทย

 25,659 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *