การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “แนวทางการดำเนินงานการขับเคลื่อนและส่งเสริมการใช้ประโยชน์งานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายใต้กลุ่มประสานเครือข่าย อว. ในภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2567” ณ โรงแรม โบตานี บีช รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และ MTEC สวทช. ร่วมกับสำนักงานเขตสายไหม ทดสอบต้นแบบเรือช้อนตักขยะทิ้งริมตลิ่งสำหรับคลองชุมชน ณ เขตสายไหม
สป.อว. ร่วมพิธีเปิดงาน Lanna Expo 2023 “BCG Creative Lanna” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 22 – 24 มิถุนายน 2566 นางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “แนวทางการดำเนินงานการขับเคลื่อนและส่งเสริมการใช้ประโยชน์งานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายใต้กลุ่มประสานเครือข่าย อว. ในภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2567” ณ โรงแรม โบตานี บีช รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี โดยได้มอบนโยบายบทบาทการดำเนินงานและแนวทางขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวง อว. ในพื้นที่ ให้กับกลุ่มประสานเครือข่าย อว. ในภูมิภาค ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ที่มีบทบาทภารกิจในการบูรณาการขับเคลื่อนการนำผลงานวิจัยและพัฒนาไปใช้ประโยชน์เชิงพื้นที่ตั้งแต่ระดับนโยบายลงไปถึงระดับปฏิบัติการ รวมถึงให้ร่วมกันทบทวนการทำงานที่ผ่านมา เพื่อให้การปฏิบัติงานในระยะต่อไปมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนางวนิดา บุญนาคค้า ผู้อำนวยการกอง กปว. ได้มอบแนวทางการดำเนินงานร่วมกันของกลุ่มงานทั้งภายในและภายนอก กปว. ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ โดยกิจกรรมในการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ประกอบไปด้วยการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อร่วมกันระดมสมองวิเคราะห์ SWOT (จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค) ในการดำเนินงานในพื้นที่ของกลุ่มประสานเครือข่าย อว. ในภูมิภาค นอกจากนี้ มีการบรรยายการดำเนินงานของกลุ่มอุทยานวิทยาศาสตร์ และกลุ่มส่งเสริมธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานแบบเส้นทางเดียว (One Route Cooperative Platform Restructuring) เพื่อเชื่อมโยงการทำงานร่วมกับกลุ่มประสานเครือข่าย อว. ในภูมิภาค ให้เกิดการบูรณาการในการขับเคลื่อนและส่งเสริมการใช้ประโยชน์งานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 1,668 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *