ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้ารับฟังสัมมนา เรื่อง “เทรนด์ของเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่กำลังจะเข้ามาตอบโจทย์ ความต้องการของคนไทยในยุคสมัยหลังโควิด19” (Medical Technology Trend in Thailand after the COVID-19 Era)

ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้ารับฟังสัมมนา เรื่อง “เทคโนโลยีในการเดินทางทางทะเล และการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางเรือ” (Marine Technology on the Marine Tourism) ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 – 16.00 น.
ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้ารับฟังสัมมนา เรื่อง “ความรู้พื้นฐานด้านพลังงานไฮโดรเจนและการใช้งานไฮโดรเจนเพื่อมุ่งสู่ Decarbonization Society” (Hydrogen Technology towards Decarbonization Society)

จัดโดย
ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค)
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)
ร่วมกับ
โครงการพัฒนาสร้างเครื่องจักรต้นแบบด้วยกระบวนการวิศวกรรมเพื่อการสร้างสรรค์คุณค่า
กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 9.00-12.00 น.
ห้อง MR222 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ
ภายในงาน INTERMACH 2023


  ตามที่รัฐบาลประกาศสนับสนุนอุตสาหกรรมใหม่ของประเทศ ประกอบกับวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ปตท.ได้เล็งเห็นปัญหาและโอกาสในธุรกิจทางด้านชีววิทยาศาตร์ (Life science) จึงได้จัดตั้งบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด ขึ้นมาเพื่อดำเนิน 3 ธุรกิจหลัก คือ ยา เทคโนโลยีทางการแพทย์ และโภชนาการ ซึ่งการบรรยายในครั้งนี้จะเน้นถึงธุรกิจเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ ปตท. ได้ลงทุน และพัฒนาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงการบรรยายเรื่องเทรนดฺ์ในอนาคตของเทคโนโลยีทางการแพทย์ 7 อย่าง ที่อินโนบิกคาดว่าจะเป็นที่ต้องการในอนาคต และเป็นสิ่งที่บริษัทฯจะให้ความสนใจในการลงทุนหรือ (ร่วม)พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เกิดขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทยและให้คนไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
       ในขณะที่การพัฒนาเครื่องมือด้านการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้สูงอายุในระดับสากลมุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์ที่ทันสมัย กลไกการทำงานที่ล้ำหน้า เตียงป้องกันแผลกดทับ เครื่องมือช่วยการทำกายภาพที่จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ชุดพยุงช่วยเพื่อการเดิน โครงค้ำเสริมแรงภายนอกร่างกายหรือ exoskeleton ก็ยังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ต่างๆ เหล่านี้คือ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมในงานด้านการแพทย์ ที่มีอนาคตและเป็นโอกาสในการพัฒนาได้ด้วยองค์ความรู้ทางวิศวกรรมที่ร่วมกับการแพทย์และสาธารณสุขที่ยังเปิดกว้างและยังมีความต้องการอีกมากในอนาคต ซึ่งวิทยากรจะนำเสนอข้อมูลแวดล้อมและภาพรวมเพื่อผู้ฟังจะนำไปประกอบในแนวทางการพัฒนาผลงานและสร้างโอกาสได้ต่อไป

กำหนดการ
08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00-10.30 น. การบรรยาย โดย ดร.ณัฐ อธิวิทวัส
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น. การบรรยาย โดย ดร.ณัฐ อธิวิทวัส

ดร.ณัฐ อธิวิทวัส
กรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
งานพัฒนากำลังคนด้านเทคโนโลยีวัสดุเพื่ออุตสาหกรรม (คุณบุญรักษ์ กาญจนวรวณิชย์)
ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ
โทรศัพท์ 025646500 ต่อ 4675
E-mail : boonrkk@mtec.or.th

 2,404 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *