สป.อว ร่วมกับ TGI ลงพื้นที่ติดตามเครื่องล้างและคัดขนาดละมุดระบบกึ่งอัตโนมัติ ณ วิสาหกิจชุมชนละมุดตำบลท่าตอ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ กปว. ร่วมกับสถาบันไทย – เยอรมัน ลงพื้นที่ตรวจติดตามและส่งมอบเครื่องจัดเรียงแบบอัตโนมัติแบบประหยัดพื้นที่ ณ บริษัท อีเทอร์นอลไรส์ ออโตเมชั่น จำกัด เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้ารับฟังการสัมมนา เรื่อง “ถอดบทเรียนงานพัฒนาผลงานเครื่องช่วยหายใจและเครื่องจ่ายออกซิเจนท่ามกลางกระแสความต้องการในช่วงการระบาด COVID-19 และแง่มุมเชิงเทคนิคเพื่อรองรับสถานการณ์ในอนาคต” ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 9.00-12.00 น.

วันที่ 11 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ กปว. สป.อว. ร่วมกับสถาบันไทย-เยอรมัน ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าของโครงการพัฒนาเครื่องล้างและคัดขนาดละมุดระบบกึ่งอัตโนมัติ ภายใต้โครงการพัฒนาต้นแบบเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อการผลิตระดับชุมชน ที่สร้างประกอบชิ้นส่วนเครื่องจักรเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการทดสอบประสิทธิภาพและปรับปรุงแก้ไขการทำงาน ณ วิสาหกิจชุมชนละมุดตำบลท่าตอ ตำบลท่าตอ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเครื่องที่พัฒนาขึ้นสำหรับทดแทนแรงงานคน และอำนวยความสะดวกในกระบวนการล้างและคัดแยกขนาดผลละมุด ซึ่งประกอบด้วยส่วนการล้างและส่วนคัดขนาดละมุด โดยละมุดที่เข้าเครื่องจะถูกล้างน้ำด้วยหัวสเปรย์ฉีดน้ำและการขัดสีของผิวละมุดกับพื้นผิวของชุดขัด จากนั้นจะถูกลำเลียงไปเป่าลมเพื่อให้หมาด และคัดขนาดโดยลูกกลิ้งที่เป็นตะแกรงเหล็กเส้นยาวทรงกระบอก ซึ่งผลละมุดจะถูกแยกออกเป็น 3 ขนาด ตกลงสู่ภาชนะที่รองรับสำหรับนำไปจำหน่ายหรือแปรรูปเพื่อจำหน่ายต่อไป ทั้งนี้ เครื่องได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้สามารถดำเนินงานได้ตามข้อเสนอแนะที่ผ่านมา เป็นที่พอใจของวิสาหกิจชุมชน และได้ถูกส่งมอบให้กับประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสำหรับใช้งาน โดยมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมให้ผู้พัฒนาคำนึงถึงการดูแลเรื่องความสะอาด และการใช้วัสดุให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อการต่อยอดสู่มาตรฐานในอนาคตต่อไป

 448 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *