การแสดงผลงานและประกวดผลงานที่ได้รับการพัฒนา ในโครงการ “การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน สำหรับผู้ประกอบการประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย” (การเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ้าทอล้านนา และอีสานด้วยนวัตกรรม) ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

รมว.อว. ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อน “ธัชวิทย์” สู่การเพิ่มศักยภาพของประเทศด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฝ่าคลื่นลมของกระแสการเปลี่ยนแปลงในโลกสู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว
นิทรรศการประชาสัมพันธ์ภายในโครงการ “จังหวัดเคลื่อนที่ ฯ” ณ โรงเรียนวัดคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 กลุ่มประสานเครือข่าย อว.ในภูมิภาค (ปค.) โดยนายเมธี ลิมนิยกุล
ผู้อำนวยการกลุ่มประสานเครือข่าย อว. ในภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ ปค. ภูมิภาค ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ได้เข้าร่วมกิจกรรมประกวดและคัดเลือก ผลงานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมผ้าทออีสาน และผ้าทอล้านนา ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน (OTOP) ร่วมกับสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ณ โรงแรมพูลแมน (รางน้ำ) กรุงเทพมหานคร โดย นางวนิดา บุญนาคค้า ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้เป็นผู้กล่าวเปิดงานและได้ให้แนวทางในการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ้าทอล้านนา และผ้าทออีสาน ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมพร้อมทั้งได้มีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวด โดยภาคเหนือ ได้แก่กลุ่มกัญชงบ้านห้วยทราย จังหวัดเชียงใหม่และภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้แก่กลุ่มผ้าไหมมัดหมี่ย้อมสีธรรมชาติ จากจังหวัดขอนแก่น ได้รับรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ

 2,481 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *