3 ธันวาคม 2565 – เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันไทย-เยอรมัน ลงพื้นที่เพื่อส่งมอบเครื่องจักร โครงการพัฒนาระบบอัตโนมัติ/สมาร์ทเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีด ความสามารถของภาคผลิตและบริการ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 2 โครงการ ดังนี้

2 ธันวาคม 2565 – เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันไทย-เยอรมัน ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาต้นแบบเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อการผลิตระดับชุมชน ประจำปี 2565 จำนวน 2 โครงการ ดังนี้
5 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันไทย-เยอรมัน ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า ของโครงการพัฒนาต้นแบบเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อการผลิตระดับชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

โครงการพัฒนา : เครื่องการจัดเรียงแบบอัตโนมัติ แบบประหยัดพื้นที่
ผู้พัฒนา : ว่าทีร้อยตี เจตนพรัตน์ สมผิว บริษัท อีเทอร์นอลไรส์ ออโตเมชั่น จำกัด

หลักการทำงานของเครื่อง : การออกแบบเป็นการดัดแปลง ให้ใช้อะไหล่ที่ผลิตในประเทศ โดยประสิทธิภาพมีความแม่นยำและสามารถหยิบชิ้นงานได้หลากหลาย และมีต้นทุนในการดูแลรักษาที่ต่ำเป็นโครงสร้างที่มีเสาสองข้างและมีคานกลาง หรือพูดง่ายก็คือเป็น Robotic Palletizer ที่ถูกห้อยลงมาจากคานโดย Robotic Palletizer จะติดอยู่กับโครงสร้างนี้ และเลื่อนไปมาตามคานกลางเป็นเส้นตรง ปลายแขนกลจะเลื่อนขึ้นลงเพื่อยกสินค้า มีตั้งแต่แบบ 2-4 แกน ใช้ในการเคลื่อนที่เป็นเส้น (แบบ 2 แกน) เคลื่อนไปในแนวระนาบ (แบบ 3 แกน) และหมุนชิ้นงาน (แบบ 4 แกน) ตามลำดับ สามารถยกของหนักมากๆ เป็นชิ้น เป็นแถว หรือเป็นหลายๆ แถวพร้อมกัน

#กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม
#กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม
#สถาบันไทย-เยอรมัน#TGI

——————————————————————————————————————————————————

โครงการพัฒนา : สมาร์ทเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตมะเขือเทศด้วยระบบระบบอัตโนมัติ
ผู้พัฒนา :
บริษัท เทคอินเทลลิเจนซ์ จํากัด

หลักการทำงาน : สมาร์ทฟาร์มเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตมะเขือเทศด้วยระบบระบบอัตโนมัตินวัตกรรมเกษตรการปลูกพืชแบบในโรงเรือนไม่ใช้ดินแบบไฮโดรโปนิกส์ ควบคุมระบบผ่านสมารท์โฟน และส่งข้อมูลมาวิเคราะห์ผ่านคอมพิวเตอร์สั่งการควบคุมอัตโนมัติได้

#กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม
#กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม
#สถาบันไทย-เยอรมัน #TGI

 601 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *