การติดตามโครงการ หมู่บ้านแม่ข่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต

(ขยายเวลารับสมัคร) สํานักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สป.วท.) ศูนย์ประสานงานกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจําภูมิภาค (ศวภ. ส่วนกลาง) มีความประสงค์จะรับสมัครลูกจ้างโครงการ จํานวน ๓ อัตรา
การเงินการคลังภาครัฐ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 คณะกรรมการตรวจประเมิน ติดตามโครงการ หมู่บ้านแม่ข่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ตรวจประเมินติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนโครงการผลิตเห็ดอินทรีย์ บ้านลิพอนหัวหาร-บ่อแร่ หมู่ที่ 8 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ดำเนินงานโดยมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตซึ่งเป็นสถาบันเครือข่ายคลินิกเทคโนโลยี ของ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

ศูนย์การเรียนรู้ การผลิตเห็ดอินทรีย์ ของบ้านลิพอนหัวหาร -บ่อแร่ มีจุดเด่นในเรื่อง ความปลอดภัย เนื้อเห็ดมีความแน่น กรอบ หวานและอร่อยซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้เห็ดของที่นี้มีความเป็นเอกลักษณ์ และแตกต่างจากที่อื่น ด้วยที่สภาพภูมิประเทศเป็นแหล่งท่องเทียวทำให้ความต้องการบริโภคเห็ดมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งทางศูนย์การเรียนรู้การผลิตเห็ดบ้านลิพอนหัวหาร-บ่อแร่ ได้การองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการผลิตหัวเชื้อเห็ด ก้อนเห็ด การสร้างโรงเรือนที่มีคุณภาพ GIP การแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น น้ำเห็ด แหนมเห็ด และน้ำพริกเห็ดโดยมีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นพี่เลี้นงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ศูนย์การเรียนรู้การผลิตเห็ดบ้านลิพอน หัวหาร-บ่อแร่ ได้รับรางวัลวิสาหกิจชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด ในปี 2560

 1,650 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *