กปว. ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนา “เครื่องควบคุมความตึงเทปแบบอัตโนมัติ”

กปว. ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนา “การพัฒนาเครื่องทอดระบบสุญญากาศสำหรับผลิตภัณฑ์หมูยอทอดกรอบ”
กปว. ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนา “กระบวนการผลิตแบบสมาร์ทในการพาสเจอร์ไรซ์อุตสาหกรรมนม ด้วยระบบ SCADA & IOT”

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันไทย-เยอรมัน 

ลงพื้นที่ติดตามผลการพัฒนา “เครื่องควบคุมความตึงเทปแบบอัตโนมัติ” ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย บริษัท ซีเอชดับบลิว ออโตเมชั่น จำกัด ซึ่งถูกติดตั้งเพื่อนำไปใช้งานให้แก่ บริษัท นีโอ อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
ณ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี ภายใต้ “โครงการพัฒนาระบบอัตโนมัติ/สมาร์ทเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของภาคการผลิตและบริการ” ปัจจุบันบริษัทผู้ผลิต และจำหน่ายเทปกาวภายในประเทศเพื่อใช้ในงานกลุ่มอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ นั้น จะมีการนำเข้าม้วนเทปกาวขนาดใหญ่จากต่างประเทศมาเข้าเครื่องตัดแบ่งให้ได้ขนาดต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า จากนั้นนำมาเข้าสู่เครื่องม้วนและควบคุมความตึงเทป ซึ่งมักพบปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการใช้งาน ได้แก่ การปรับตั้งค่าให้ได้ม้วนเทปกาวแต่ละขนาดในแต่ละครั้งก่อนการใช้งานจะใช้เวลานาน ได้ม้วนเทปกาวที่เป็นของเสีย เช่น เทปกาวมีลักษณะย่น ม้วนไม่ตึงแน่น สูงถึงร้อยละ 40 เป็นต้น และการใช้งานแต่ละวันสามารถม้วนเทปกาวได้เพียงขนาดเดียวเนื่องจากไม่สามารถรองรับลูกกลิ้ง (Roller) สำหรับม้วนเทปกาวให้ได้หลายขนาด ซึ่งผลงานนี้จะช่วยลดปัญหาต่างๆ เหล่านี้ โดยทำให้ผู้ผลิตสามารถม้วนเทปกาวในแต่ละวันได้หลายขนาดโดยไม่ต้องใช้เครื่องม้วและควบคุมความตึงเทปหลายๆ เครื่องมีระบบควบคุมความตึงเทปแบบอัตโนมัติให้ได้ตามความต้องการ และสามารถช่วยลดอัตราของเสียม้วนเทปกาวที่เกิดจากการผลิตในแต่ละวันให้ต่ำกว่าร้อยละ 40

 2,399 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *