วันนี้ถือว่างาน LannaExpo 2020 ได้ผ่านมาครึ่งทางแล้ว สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้มาในงานนี้ ยังมีเวลาถึงวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563 สามารถเยี่ยมชมและ สนับสนุนสินค้าผลิตภัณฑ์ภายในบูธจาก ศวภ.1 และหน่วยงานเครือข่ายจากทาง อว. ได้

อว. พร้อม “ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” ส่ง “หน่วยปฏิบัติการส่วนหน้า” ลุยขับเคลื่อนงานด้าน อววน. พัฒนาพื้นที่จังหวัด
จัดประชุม “การพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสับปะรด : ผลการดำเนินงานปี พ.ศ. 2563” ระหว่างวันที่ 25 – 26 กันยายน 2563 ณ โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่

และวันนี้ก็มีผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจจากบูธของ อว. ในงาน Lanna Expo 2020 ได้แก่

1. “ซอสสับปะรดห้วยมุ่น (สูตรหวานและสูตรเผ็ด)” ผลิตจากเนื้อสับปะรดห้วยมุ่นผ่านกระบวนการผลิตด้วย ‘เทคโนโลยีเฮอร์เดิล (Hurdle Technology) หรือเทคนิคการถนอมอาหารแบบผสมผสาน’ ทั้งการปรับความเป็นกรด-ด่าง ของซอส ให้มีสภาพเป็นกรดเพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ซอสสับปะรดห้วยมุ่นมีใยอาหารสูง ปลอดภัย ปราศจากสารกันเสียและสีสังเคราะห์ สามารถใช้เป็นซอสจิ้มทานกับของทอด มีทั้งสูตรหวานและสูตรเผ็ด สูตรหวานรสชาติกลมกล่อม สูตรเผ็ด ใช้แทนซอสบาร์บีคิวสำหรับหมักเนื้อในเมนูปิ้งย่าง จะได้เนื้อที่นุ่มและหอมกลิ่นสับปะรด ผลิตภัณฑ์โดย : วิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตสับปะรดห้วยมุ่นครบวงจร จังหวัดอุตรดิตถ์ติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์ : 08 9271 5994

2. “โรงงานต้นแบบถ่ายทอดเทคโนโลยีสิ่งทอนาโน ภาคเหนือ” สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ ได้ผลักดันให้เกิดการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาต่อยอด เพื่อนำนาโนเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์สิ่งทอ โดยการฟอกย้อมและเคลือบผ้าให้มีคุณสมบัติพิเศษ อาทิ การทำให้มีกลิ่นหอม, การสะท้อนน้ำ, ต้าน UV, ต้านแบคทีเรีย และทำให้นุ่มลื่น เป็นต้น เพื่อยกระดับมาตาฐานผลิตภัณฑ์สิ่งทอพื้นบ้านของไทยให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้ติดต่อสอบถามการเคลือบผ้านาโน : วิทยาลัยเทคนิคแพร่ จังหวัดแพร่ 08 1568 8240

3. “กระเป๋าผ้างานควิลท์” ซึ่งมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วย วทน. พัฒนาการย้อมสีธรรมชาติจากไม้ฝางให้ได้สีที่เข้มขึ้นและสีอื่นๆ ที่ได้จากพืชในท้องถิ่น ซึ่งมีความสวยงาม มีหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการในการใช้งานติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์ : 08 6671 2615ยังมีผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอื่นๆอีกมากมาย ติดตามได้ทาง facebook : https://www.facebook.com/ST.Center.Uppernorth

 49,472 total views,  2 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *