นายเพิ่มสุข (หน.ผตร.อว.) เปิดงานโครงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (IGNITE PLUS)

เตรียบพบกับ “IGNITE PLUS” งานที่ยกระดับสินค้า OTOP สิ่งทอและอาหาร ให้ช้อป ชม ชิม อย่างจุใจ กับสินค้าภูมิปัญญาไทยจากทั่วประเทศ
ดร.สุวิทย์ เปิดการประชุมวิชาการเพื่อส่งเสริมการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน
Ignite plus ๒๐๐๑๒๙ 0010

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ร่วมกับ สถาบันอาหารและสถาบันอุตสาหกรรมสิ่งทอ ประกาศความสำเร็จ โครงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (IGNITE PLUS) โดยได้รับเกียรติจาก นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. (หน.ผตร.อว.) เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมโชว์สุดยอดผลงานนวัตกรรมของผู้ประกอบการกว่า 150 ผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ยุค 4.0 ณ ศูนย์การค้าเซนทรัล เฟสติวัล อีสวิลล์

Ignite plus ๒๐๐๑๒๙ 0023

นางวนิดา บุญนาคค้า ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี กล่าวว่า “โครงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (IGNITE PLUS) ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นโครงการต่อยอดความสำเร็จจากปี 2560 ในการพัฒนาต่อยอดสินค้าชุมชนไทยจากผู้ประกอบการ OTOP และได้คัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อผลักดันสินค้าสู้ระดับสากล โครงการนี้ดำเนินงานมาเป็นระยะเวลา 7 เดือน มีการอบรมผู้ประกอบการเบื้องต้นกว่า 500 กิจการ และยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรม 150 ผลิตภัณฑ์ กลุ่มที่พัฒนาเป็นสินค้า OTOP ประเภทเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม โดยได้รับความร่วมมือจาก สถาบันอาหารและสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในผลิตภัณฑ์”

Ignite plus ๒๐๐๑๒๙ 0014

นายเพิ่มสุข (หน.ผตร.อว.) กล่าวว่า “กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สถาบันอาหารและสถาบันอุตสาหกรรมสิ่งทอ ได้ร่วมกันเสริมสร้างทักษะความรู้ให้กับผู้ประกอบการ เตรียมพร้อมเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 และตอบโจทย์ยุคอุตสาหกรรม 4.0 โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ให้สามารถแข่งขันทางการค้าในระดับสากลได้ กระทรวง อว. มีนโยบายที่มุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมที่เหมาะสมต่อผู้ประกอบการ รัฐวิสาหกิจ ชุมชนรุ่นใหม่ และทายาทรุ่นใหม่ โครงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (IGNITE PLUS) เป็นโครงการในการพัฒนาอย่างครบวงจร สร้างความสามารถของบุคลากร พัฒนาฐานความรู้  พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยหลักการของ BCG (Bio-Circular-Economy) ให้ผู้ประกอบการนำวัสดุอุปกรณ์และวัตถุดิบท้องถิ่น มาประยุกต์ใช้ ให้มีนวัตกรรมที่โดดเด่น สร้างมูลค่าเพิ่ม และตอบสนองความต้องการของตลาดในปัจจุบัน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ แนวทางดังกล่าวเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน สร้างผลตอบแทนรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น ผู้ประกอบการ OTOP ถือเป็นบุคลากรสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโต จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่กระทรวง อว. จะลงไปช่วยในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นนโยบายที่สอดคล้องกับหลักการของรัฐบาลที่กำลังผลักดันเศรษฐกิจอยู่ในปัจจุบัน”

 648 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *