จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม “เสวนายามเช้า” ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และข้อราชการในการขับเคลื่อนภารกิจจังหวัด สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนอย่างยั่งยืน

( วันที่ 16 ธันวาคม 2562 )สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.)
NIA จัดการฝึกอบรม IP 101 ครั้งที่ 1 หัวข้อ “สิทธิบัตรและความลับทางการค้า”

ช่วงเช้าวันนี้ (18 ธ.ค. 62) ที่ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพบปะหารือแลกเปลี่ยนข้อราชการกับหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆ ในกิจกรรม “การเสวนายามเช้า” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์คำรณ พิทักษ์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นางสาวดาวริน สุขเกษม ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำภูมิภาค ภาคใต้ ร่วมให้การต้อนรับ และมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จากส่วนราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และเป็นกันเอง ซึ่งในวันนี้ (18 ธ.ค. 62) ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และ
นวัตกรรม กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพระพุทธศาสนา ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน

การจัดกิจกรรม”เสวนายามเช้า” มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบริหารงานราชการจังหวัดสงขลา เป็นการเปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันอุดมศึกษา และภาคเอกชนได้พูดคุย ปรึกษาหารือ และประสานงานอย่างไม่เป็นทางการ รวมทั้งเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ในการประสานงาน หรือการบูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัด วาระจังหวัด และภารกิจต่าง ๆ สู่การพัฒนาพื้นที่ และยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนต่อไป

กิจกรรมภายในงาน นอกจากจะมีการเสวนายามเช้าแล้ว ยังมีการจัดนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม , การนำเสนอวิดีทัศน์ ภารกิจ หน่วยงานเจ้าภาพ (กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพระพุทธศาสนา) และการแสดงแฟชั่นโชว์ผลิตภัณฑ์ผลงานนวัตกรรม อาทิ ชุดผ้าบาติกป้องกัน UV , กระเป๋าหนังย้อมสีจากธรรมชาติ , กระเป๋าจากใยตาล , ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากจากน้ำมันรำข้าวสังข์หยดบีบเย็น , ครีมกันแดดจากสารสกัดมะม่วงเบาเพื่อสิ่งแวดล้อม ฯลฯ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการ และหน่วยงานที่ได้ให้ความมือในการร่วมกิจกรรม พร้อมชื่นชมหน่วยงานเจ้าภาพที่ร่วมจัดงานในครั้งนี้ และที่สำคัญ คือการได้ขอบคุณส่วนราชการทุกส่วนที่ร่วมทำกิจกรรม และสนับสนุนการดำเนินงานต่าง ๆ ของทางจังหวัดสงขลา ตลอดจนประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่สำคัญให้ได้รับทราบด้วยดีเสมอมา

ภาพข่าว : นัฐชัย ปรังพันธุ์

 25,384 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *