ดร.สุวิทย์ (รมว.อว.) เปิดการประชุมแพทยศาสตร์ศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 พร้อมรับยุค DIGITAL TRANSFORMATION

กระทรวงการอุดมศึกษาฯ ร่วมกับคณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์ฯ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การสร้างรายได้เกษตรกรฐานราก” นำร่องสกลนครโมเดล เตรียมขยายผลทั่วประเทศ
4 เยาวชนไทย ได้ทุนไปศึกษาดูงาน นาซ่า

(11 ธันวาคม 2562) คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานประชุมวิชาการแพทยศาสตร์ศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 (Educational Disruption in medical schools) การศึกษายุคใหม่รองรับการเปลี่ยนแปลง โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) เป็นประธานเปิดงานและกล่าวสุนทรพจน์ ณ ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร อาคารศรีสวรินธิรา โรงพยาบาลศิริราช

การประชุมแพทยศาสตร์ศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 ภายใต้หัวข้อ “Educational Disruption in Medical Schools” เป็นการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านแพทยศาสตร์ศึกษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 ธันวาคม 2562 ณ อาคารศรีสวรินธิรา โรงพยาบาลศิริราช เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านแพทยศาสตร์ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วางรากฐานระบบการศึกษาที่ทันต่อยุค Digital Transformation สำหรับแพทยศาสตร์ศึกษาในอนาคต ที่ไม่ใช่เฉพาะสถาบันการผลิตแพทย์แห่งประเทศไทย แต่รวมไปถึงสถาบันการผลิตแพทย์ในระดับอาเซียนด้วย

          อีกทั้งการประชุมในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้เข้าถึงบุคลากรที่หลากหลาย รวมถึงการประชุมแยกย่อยในเรื่องและหัวข้อที่สามารถเลือกเข้าร่วมประชุมได้ตามอัธยาศัย ทั้งในรูปแบบออนไลน์และประชุมด้วยตนเอง โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งจากยุโรป อเมริกา อาเซียนเข้าร่วม ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในวงวิชาการศึกษาแพทย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาในศาสตร์อื่น ๆ สามารถเข้าร่วมประชุมได้

 26,069 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *