นายจำลอง ผู้ช่วย รมว.อว. เปิดงานแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ “2019 WORLD CULTURE FESTIVAL”

อพวช. เปิดคลังตัวอย่างมดที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมการประชุมมดโลก ครั้งที่ 12
บทความเกี่ยวกับขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เรือดั้ง

(16 พฤศจิกายน 2562) นายจำลอง พรมสวัสดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน เปิดงานแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ “2019 World Culture Festival” โดยความร่วมมือของสถาบันการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ (International Youth Fellowship : IYF) เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ พัฒนาศักยภาพของตน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การใช้ชีวิต ภาษา วัฒนธรรม การยอมรับความแตกต่าง การแบ่งปัน และที่สำคัญคือการได้สัมผัสกับความเปลี่ยนแปลง การปรับตัวต่อสิ่งใหม่ ๆ การแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับเยาวชน ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง

          มูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ (International Youth Fellowship : IYF) ได้จัดตั้งโครงการอาสาสมัครต่างประเทศ (Good News Corps : GNC) 13 ปีที่ผ่านมา IYF ส่งอาสาสมัครไปต่างประเทศมามากกว่า 1,000 คน จำนวนกว่า 44 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นการสนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์ของกลุ่มเยาวชน สร้างจิตสาธารณะให้เกิดในสังคมไทย รวมถึงแนวทางในการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร “การศึกษาเรื่องของจิตใจ หรือ Mind Education” จากสาธารณะรัฐเกาหลี เพื่อพัฒนาด้านสุขภาวะอารมณ์ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกดิจิทัล

งานวัฒนธรรมนานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตัวหลักสำคัญในการขับเคลื่อนงานประกอบด้วยเหล่าเยาวชนไทยที่เคยไปแลกเปลี่ยนเป็นอาสาสมัครจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย (1) การแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ จากเหล่าอาสาสมัคร IYF อาทิ“รำพัดพูเชชุม” (Fan Dance) จากประเทศเกาหลีใต้/ “คินชานา” (Kinchana) ที่จำลองบรรยากาศงานแต่งงานของหนุ่มสาวแดนภารตะ/ “ลาโอลา” (Laola)/ “ทามาช่า” (Tamasha) ตัวแทนจากทวีปแอฟริกาที่เปี่ยมไปด้วยพลัง และความแข็งแรง และ “ปาเตปาเต้” (PatePate) ตัวแทนจากทวีปโอเชียเนีย (2) นิทรรศการวัฒนธรรมนานาชาติ กว่า 13 บูธ นำเสนอเอกลักษณ์และจุดเด่นของแต่ละประเทศ ทั้งวัฒนธรรม อาหาร รวมถึงของใช้ที่นำมาจัดแสดงผ่านนิทรรศการ (3) ละครจากชีวิตจริงของอาสาสมัคร เรื่องราวของอาสาสมัครที่เคยเข้าร่วมโครงการ การเปลี่ยนแปลงของชีวิต และการเรียนรู้ที่จะเสียสละเพื่อผู้อื่น/ (4) เรื่องเล่าจากดวงดาว ชีวิตที่เปลี่ยนไป การก้าวข้ามความลำบากและขีดจำกัดของตัวเอง (5) Mind Training หลักสูตรการพัฒนาจิตใจจากสถาบัน International Mind Education (IMEI) ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเยาวชนและสังคม

 34,240 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *