อว. ห่วงใย : ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ดร.สุวิทย์ รมว.อว. ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “การขับเคลื่อนการพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ และการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค”
สวทช. คว้า 3 รางวัลในงานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ปี 62

21 กันยายน 2562 : นายจำลอง พรมสวัสดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมและคณะ ลงพื่นที่ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภัยที่จังหวัดอุบลราชธานี และหารือร่วม อว.- ม.อุบลฯ-มรภ.อุบลฯ กับ ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รศ.ดร.ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์ รองอธิการบดี ฝ่ายบริการชุมชนและกิจกรรมพิเศษ พร้อมด้วย ผศ.สนธยา เกาสมบัติ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี เพื่อวางแผนเตรียมการพื้นฟูและการเยี่ยวยาผู้ประสบภัยหลังน้ำลด รวมทั้งการซ่อมแซมที่พักอาศัย สาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อมตลอดจนการช่วยเหลือฟื้นฟูอาชีพของเกษตรกร โดยจะจัดกิจกรรมเพื่อการช่วยเหลือสังคมให้กับบุคลากรและนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ให้ใช้ศักยภาพที่มีเข้ามามีส่วนร่วมตามความถนัด ซึ่งกระทรวงการอุดมศึกษาฯ พร้อมให้การสนับสนุนสถาบันอุดมศึกษาให้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

จากนั้นในวันที่ 22 กันยายน นายจำลอง พรมสวัสดิ์ ผช.รมต.อว และคณะจากสถาบันอุดมศึกษาสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯได้ร่วมกับคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ จำนวน 2,000 ชุด และร่วมในคณะ รมว.พลังงานลงเรือเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่ติดอยู่ในบ้านเรือนในชุมชนเกตุแก้ว ชุมชนกุดปลาขาว

 1,299 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *