การเจรจาความร่วมมือทางวิชาการระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และผู้แทนบริษัท MICROSOFT

รอง ปอว. (ปฐม) เป็นประธานเปิด “งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 2” จ.ปัตตานี
อว. รวมพลัง..อาสาสู้โกง เข้าร่วมงาน “วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2562”

5 กันยายน 2562 : ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นำคณะผู้บริหารหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ (สป.อว.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) คณะผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษา รวมถึงผู้แทนจากสมาคมนักวิชาชีพไทยในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เข้าร่วมเจรจาความร่วมมือทางวิชาการกับบริษัท Microsoft ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก มีฐานการผลิตอยู่ ณ เมืองเรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน

ในโอกาสนี้ Mr. Anthony Salcito, Vice President Worldwide Education & Public Sector Industry และคณะผู้บริหารของ Microsoft ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป เกี่ยวกับ แนวโน้มและการเปลี่ยนแปลงของโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การนำกรอบการดำเนินการพัฒนาการศึกษา (Education Transformation Framework)  ของบริษัท Microsoft เพื่อใช้ในการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา การวิจัยและนวัตกรรม รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการเพิ่มทักษะ (Upskill) ด้านดิจิทัล เพื่อตอบสนองต่อการสร้างคนสู่ศตวรรษที่ 21 ที่มีความต้องการใช้คนที่มีทักษะด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และนำคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ เยี่ยมชม Microsoft Campus ที่มีการจัดแสดงผลงานด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของบริษัท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ได้กล่าวว่า พันธกิจของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 โดยเฉพาะการใช้แนวคิด BCG Model (B-Bio Economy, C-Circular Economy และ G-Green Economy) เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจแบบองค์รวม และได้มีการหารือถึงความเป็นไปได้ในการสร้างความร่วมมือทางวิชาการในการพัฒนาองค์ความรู้ร่วมกันต่อไปในอนาคต อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการส่งเสริมการจัดการศึกษาสมัยใหม่ที่ต้องใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อพัฒนากำลังคนของประเทศ ทั้งนี้ Microsoft จะมีการลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับสถาบันอุดมศึกษาไทย 25 แห่ง และจะขยายผลไปยังสถาบันอุดมศึกษาอื่นที่สนใจต่อไป เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการวิจัย AI และการจัดทำ Microsoft Academy and Certifications.  

 148,218 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *