“ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑” (Science Avenue 2018)

โครงการส่งเสริมงานด้าน วทน. เพื่อการพัฒนาพื้นที่ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2562
วันรัฐธรรมนูญ

 

 

ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑(Science Avenue 2018)

 

ภายใต้แนวคิด นักวิทย์น้อย ตามรอยพระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย พัฒนาเด็กและเยาวชนไทยผ่านนวัตกรรมสู่ Thailand 4.0

          รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แถลงข่าวการจัดงาน ถนนสายวิทยาศาสตร์เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด นักวิทย์น้อย ตามรอยพระบิดาวิทยาศาสตร์ไทยเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 150 ปี สุริยุปราคาหว้ากอ เต็มดวงครั้งประวัติศาสตร์มุ่งหวังให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้และสัมผัสกับวิทยาศาสตร์อย่างใกล้ชิด เสริมสร้างประสบการณ์ พัฒนาความคิด

                                                  

          ซึ่งงานถนนสายวิทยาศาสตร์ เป็นกิจกรรมที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งหวังที่จะจุดประกายให้เด็กและเยาวชนไทย หันมาสนใจเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยถือเอาวันเด็กแห่งชาติเป็นวาระสำคัญในการจัดงาน ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 แล้ว เนื่องจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มองเห็นการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อการนำประเทศก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยเฉพาะการพัฒนาเด็กและเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตสอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ไว้ว่า รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี

 

           ทั้งนี้งานถนนสายวิทยาศาสตร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2561 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระรามหก กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดยมีหลากหลายกิจกรรมให้น้องๆและผู้ปกครองร่วมสนุก อาทิ เกมถอดรหัสพันธุกรรม…จีโนม ,เกมโหม่งจีโนมสร้างดีเอ็นดีของมนุษย์, เกมวงล้อมหาสนุก ค้นหาจีโนม และ เกมบอร์ดปริศนาภายในบูธของศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาตร์ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ TCELS (ทีเซล) นอกจากนี้ยังมีเกมการทรงตัวด้วยเครื่องเล่น เพื่อฝึกฝนเป็นนักบินอวกาศ ,การสังเกตดวงอาทิตย์ผ่านกล้องโทรทรรศน์หลากหลายชนิด และกิจกรรมทำหน้ากากดูดวงอาทิตย์อย่างปลอดภัย เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย เข้าชมพรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

 

           ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/scienceavenue/

 549 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *