ภายในงาน Lanna Expo 2020 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

ผลการประกวดสิ่งประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และผลเทคโนโลยี ระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาประจำปี พ.ศ.2563 ประจำภูมิภาคภาคเหนือ
ผลการประกวดสิ่งประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และผลเทคโนโลยี ระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาประจำปี พ.ศ.2563 ประจำภูมิภาคภาคกลาง

ภายในงาน Lanna Expo 2020 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ มีการนำเทคโนโลยีจากหน่วยงานในสังกัดและหน่วยงานเครือข่าย ของ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) รวมถึงศูนย์ประสานงานกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำภูมิภาค-ภาคเหนือตอนบน (ศวภ.1) ที่มีความน่าสนใจมาจัดแสดงนิทรรศการภายในงาน อาทิเช่น

1. Packaging Technology “โลชั่นขมิ้นชันไล่ยุง และลดรอยยุงกัดสำหรับเด็ก (Anti bug lotion)” ซึ่งมีแนวทางการพัฒนาด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สวยงาม ใช้งานง่าย และสื่อถึงกลุ่มผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์โดย : วิสาหกิจชุมชนพฤกษาไทยบ้านถ้ำผึ้ง จังหวัดสุราษฏร์ธานี ติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์ได้ที่ : 08 1273 6458ที่ปรึกษา : ผศ.ภก.ดร.ภาณุพงศ์ พุทธรักษ์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

2. Extract Technology / Formulation Technique “สบู่เหลว” ซึ่งเป็นการสกัดน้ำมันกระวานเพื่อเป็นสารตั้งต้นในการนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในรูปแบบอื่นๆเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์โดย : วิสาหกิจชุมชนกลุ่มกระวานบ้านเขาวัง จังหวัดนครศรีธรรมราชติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์ได้ที่ : 08 3633 9473

3. Technology : Crystallization / Formulation Technique “เม็ดอมสมุนไพรลูกจันทน์เทศ” ซึ่งเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่จากลูกจันทน์เทศให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น โดยเล็งเห็นถึงประโยชน์และสรรพคุณทางยาของวัตถุดิบ นำมาแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นผลิตภัณฑ์โดย : วิสาหกิจชุมชนแปรรูปลูกจันทน์เทศ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์ได้ที่ : 08 9588 2509นี่คือส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ภายในบูธของ อว. ยังมีผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอื่นอีกมากมายที่นำมาจัดนิทรรศการภายในงาน สามารถเยี่ยมชม และสนับสนุนสินค้าผลิตภัณฑ์ภายในบูธของ อว. ได้ยังมีผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอื่นๆอีกมากมาย ติดตามได้ทาง facebook : https://www.facebook.com/ST.Center.Uppernorth

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจในงาน Lanna Expo 2020 ประจำวันนี้ได้แก่
1. “เจลพลังงานน้ำสับปะรดห้วยมุ่น” เครื่องดื่มให้พลังงานคุณภาพลูง ผลิตจากน้ำสับปะรดห้วยมุ่นสดแท้ ใช้น้ำตาลกลูโคสและฟรุคโตสเป็นส่วนผสมที่ให้พลังงานในรูปของคาร์โบไฮเดรตคุณภาพสูง สามารถทานง่าย พกพาสะดวก เหมาะกับนักกีฬา ผู้ป่วยหรือผู้ที่ร่างกายอดอาหารมานาน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว ลดอาการเมื่อยล้า ป้องกันการเกิดตะคริวและอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นตามมาภายหลังการออกกำลังกายผลิตภัณฑ์โดย : วิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตสับปะรดห้วยมุ่นครบวงจร จังหวัดอุตรดิตถ์ติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์โทร : 08 9271 5994

2. Emulsion Technology / Packaging Technology “น้ำมันมะพร้าวบ้วนปากผสมขมิ้นชัน” ซึ่งมีแนวทางการพัฒนาน้ำมันมะพร้าวบ้วนปากที่มีส่วนผสมของขมิ้นชันในบรรจุภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย เหมาะสม และสวยงาม ช่วยรักษาแผลในปาก ลดกลิ่นปาก และฆ่าเชื้อในช่องปากผลิตภัณฑ์โดย : วิสาหกิจชุมชนบ้านเขานาใน จังหวัดสุราษฏร์ธานีติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์โทร : 08 7893 9619

3. โครงการพัฒนาและยกระดับสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) พื้นที่จังหวัดพะเยา “ผลิตภัณน้ำมันกระเทียม (Garlic Oil Capsule)” ซึ่งเป็นการพัฒนากรรมวิธีการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตน้ำมันกระเทียมให้มากกว่าเดิมโดยปราศจากการใช้สารเคมีแต่คงไว้ซึ่งสารออกฤทธิ์ที่ดีต่อสุภาพ โดยได้การรองรับด้านวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผลสารกลุ่ม Organo-sulphur compounds ที่เป็นตัวชี้วัดคุณภาพน้ำมันกระเทียมที่มีปริมาณใกล้เคียงกับกรรมวิธีเดิมผลิตภัณฑ์โดย : กลุ่มวิสาหกิจชุมชนปุ๋ยหมักชีวภาพสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

ติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์โทร : 054 466 666 ต่อ 3711 – 3714นี่คือส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ภายในบูธของ อว. ยังมีผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอื่นอีกมากมายที่นำมาจัดนิทรรศการภายในงาน สามารถเยี่ยมชม และสนับสนุนสินค้าผลิตภัณฑ์ภายในบูธของ อว. ได้ยังมีผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอื่นๆอีกมากมาย ติดตามได้ทาง facebook : https://www.facebook.com/ST.Center.Uppernorth

 339,373 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *