(เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดยศูนย์ประสานงานกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำภูมิภาค ภาคเหนือ (ศวภ.1)

วว. – สมาคมเพื่อนชุมชน – ม.ธรรมศาสตร์ เสริมแกร่งวิสาหกิจชุมชน/ กลุ่มเศรษฐกิจฐานต้นแบบ ร่วมขับเคลื่อนพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์…เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ จังหวัดระยอง
โฆษก อว. มอบกระเช้าสื่อ พร้อมเผยโปรเจกต์ ”หน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19”

เข้าร่วมอบรม เรื่อง “อยู่ปลอดภัยกับปรมาณู สู่ผู้นำชุมชน” ในภูมิภาค ภาคเหนือ ซึ่งจัดโดย ศูนย์ปรมาณูเพื่อสันติภูมิภาค ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ (ศปส.ภาคเหนือ) ณ ที่ว่าการอำเภอหางดง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยการจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านนิวเคลียร์และรังสี สร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยจากการใช้ประโยชน์จากพลังงานนิวเคลียร์และรังสี รวมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือการเฝ้าระวังภัยทางรังสีให้กับผู้นำชุมชนในอำเภอหางดง ทั้งนี้ ศวภ.1 ได้แนะนำบทบาทและภารกิจของหน่วยงานให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ผู้นำชุมชนในอำเภอหางดงและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทราบถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ พร้อมทั้งเครือข่ายกระทรวงฯในพื้นที่ภาคเหนือ ในการหารือแนวทางการบูรณาการร่วมกันต่อไป

 28,344 total views,  1 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *